Tin cập nhật

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Mẹo chụp ảnh nội thất đẹp.

Nội thất đẹp, sáng tạo là yếu tố quan trọng giúp đạt được mục đích và ước mơ của nhà thiết kế. Trong đó, khâu up anh nhanh để căn nội thất tới được công chúng, khách hàng là yếu tố quan trọng. 

1. Ánh sáng
Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh đối với tất cả các bức ảnh, nhất là trong nhiếp ảnh nội thất. Ánh sáng đèn sẽ giúp tăng thêm độ sâu và độ đa dạng của màu sắc trong căn phòng. Hãy để căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên trước (theo nghĩa là ánh sáng trời và ánh sáng từ đèn có sẵn trong phòng), sau đó hãy nhìn ngắm xung quanh xem liệu góc định chụp có cần thêm nguồn sáng nào nữa không. Sau đó, chỉnh sửa thêm và up anh nhanh nội thất. 
Mẹo chụp ảnh nội thất đẹp.
Mẹo chụp ảnh nội thất đẹp.




2. Sáng tạo
Đây luôn là yếu tố quan trọng cho mọi phong cách chụp ảnh bởi nó tùy thuộc vào trí tưởng tượng của mỗi người. Ví dụ thay vì các ống góc rộng, hãy thử với các ống mắt cá hay ống tilt-shift, hoặc dùng các đèn để chiếu ánh sáng theo các hướng khác nhau…
 Hãy tự tìm tòi các cách thể hiện mới, có thể không giống ai, biết đâu trong muôn vàn ý tưởng là sự khác biệt. 

3. Tạo dáng
Dù chụp ảnh cho các tạp chí nội thất hay cho các công ty bất động sản, luôn nhớ phải tạo dáng cho đồ nội thất. Tương tự như người mẫu, đồ đạc cũng cần được sắp xếp sao cho sạch sẽ và có bố cục hợp lý. Phải biết cắt các chi tiết rườm rà của nội thất để giảm được các yếu tố phân tán của ảnh. 

4. Sắp xếp: 
Khi chụp ảnh nội thất, nên nhớ mục đích chính là làm cho nội thất đó trở nên đẹp và hấp dẫn hơn. Vì thế mà các đồ đạc phải được xếp đặt lại chứ không nên để nguyên trạng như nó vốn có.
Hãy sắp xếp đồ đạc theo một ý tưởng nào đó, có thể di cái này đi, thêm cái khác vào… sao cho bức hình cuối thể hiện được rõ nét nhất đặc điểm của căn phòng, chứ không phải là một bức ảnh tả thực có sao chụp vậy.
Mặc dù về lý thuyết mọi thứ đều có thể xử lý bằng các phần mềm hiệu chỉnh ảnh, nhưng trước tiên hãy tự sắp xếp và hiệu chỉnh cho chuẩn ở thực địa, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian xử lý hậu kỳ.
sắp xếp đồ đạc theo một ý tưởng nào đó
sắp xếp đồ đạc theo một ý tưởng nào đó

5. Chụp góc chụp: 
Bức ảnh đẹp nhất ở góc độ khi nhìn vào những bức ảnh khi up anh nhanh
Một trong những nguyên tắc kinh điển của chụp ảnh nội thất, hãy chụp sao cho cảm giác căn phòng trông sâu và rộng nhất, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung thuộc về Up ảnh nhanh