Tin cập nhật

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Cách chụp ảnh ngoại cảnh đẹp..

Hình chụp nếu không chăm chút về ánh sáng, hướng sáng … trông mất vẻ đẹp, khó gây được ấn tượng khi up anh nhanh. Dưới đây là cách chụp ngoại cảnh với hắt sáng để có những bức ảnh đẹp nhất:

1. Sử dụng ánh sáng tốt:

- Khuôn mặt sáng một cách tự nhiên, ánh sáng có hướng chứ không bị bẹt.

- Các đường viền cơ thể nổi bật trên nền hậu cảnh sẫm, nhất là mái tóc, thường hay gọi là lên ven (edge light)
Cách chụp ảnh ngoại cảnh đẹp..
Cách chụp ảnh ngoại cảnh đẹp.. 
- Cần tạo ánh sáng đẹp để up anh nhanh nhat.

- Mắt có điểm bắt sáng (catch light) tạo cảm giác mắt tròn, long lanh và ướt (Hắt sáng ở vị trí 10h cho bóng đổ và điểm sáng trong mắt tự nhiên)

2. Hướng hắt sáng:

Nếu chỉ để làm sáng khuôn mặt thì hắt từ hướng nào cũng được, tuy nhiên để giả lập nguồn sáng tự nhiên tốt nhất thì hắt sáng nên chếch từ trên cao xuống một góc khoảng 45 độ, sao cho tạo ra điểm sáng trong mắt ở vị trí 10h hoặc 2h. Hướng sáng quá mạnh từ dưới lên sẽ gây cảm giác bất thường, trừ khi ý đồ của người chụp muốn đem lại một sự kịch tính nào đó.

Thực tế chúng ta hay bắt gặp các nhóm chụp, kể cả chụp hình cưới rất hay hắt từ dưới lên, đơn giản vì làm vậy đỡ mỏi tay. Nguồn sáng đã bị lệch thì hậu kỳ cũng khó cứu vãn. (Hắt sáng từ dưới lên hơi mạnh do người cầm hắt sáng không thể đứng cao hơn mẫu, đổ bóng không tự nhiên tuy cũng có thể gây ấn tượng.)

Để có hiệu quả ven tốt và tránh nheo mắt khi bị mặt trời chiếu thẳng, ta thường xếp mẫu xoay lưng về phía ánh sáng, và như vậy khuôn mặt sẽ bị tối tương đối. Nhiệm vụ của tấm phản quang là bù sáng cho phần sấp bóng và sau đó vận dụng cách up ảnh nhanh nhất. (Không hắt sáng)

3. Cách chụp hắt ánh sáng đẹp: 
 nếu cần chụp xuôi sáng, nắng khá gắt, bóng đổ cứng, có sự chênh khá gắt giữa khu vực được chiếu sáng và khu vực bóng đổ, lúc này cần lưu ý hắt sáng theo phía ngược lại (đối diện từ dưới lên) để bù sáng vào phần tối.

Ngoài ra khi có nhiều hơn một hắt sáng, thì 1 chiếc sẽ có nhiệm vụ tạo nguồn sáng chính từ trên xuống và 1 phản quang phụ từ dưới lên để phủ (fill) nhẹ một chút bóng ở cằm và khu vực khuất. (nắng ở vị trí 10h, hắt sáng để ở vị trí 5h để bù khoảng tối dưới cằm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung thuộc về Up ảnh nhanh