Tin cập nhật

Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Bí quyết up ảnh đẹp khi chụp cho trẻ em.

1. Chụp gần, điều tiết ánh sáng hài hòa

Các nhiếp ảnh chuyên nghiệp thường chụp trẻ em bằng những ống góc rộng để đạt được độ gần cũng như độ sắc nét tối đa cho ảnh. “Vẫn là chưa đủ nếu bạn chụp một bức cho trẻ từ đầu xuống cánh tay” – Miriam Hsia cho biết. Một khuôn mặt ngộ nghĩnh, một đầu gối lấm lem, những ngón tay búp măng… luôn gây được sự chú ý đặc biệt cho người xem khi up anh nhanh những tấm hình đẹp, nếu ảnh đó chụp đủ gần.
Hãy cố gắng dùng ánh sáng tự nhiên, chẳng hạn ánh nắng ban mai hay ánh sáng phản chiếu từ những đám cỏ… Nếu bắt buộc phải sử dụng đến ánh sáng nhân tạo thì không được tập trung toàn bộ vào khuôn. Sẽ rất lý tưởng nếu bạn phả nhẹ ánh đèn flash lên đối tượng cần chụp kết hợp với ánh sáng tự nhiên.

2.  Cố gắng thu hút sự tập trung của trẻ
Đừng để trẻ nghĩ rằng bạn đang tìm cách chụp ảnh chúng, cũng đừng tạo cho trẻ tâm lý ngượng nghịu khi đứng trước người lớn. Bạn cố gắng làm mọi thứ để trẻ cảm thấy như không có gì ràng buộc, chẳng hạn thu hút chúng vào một chủ đề hay việc gì đó, như thử quần áo hay tập trang điểm… Đừng để lộ ra rằng bạn đang “soi mói” chúng.  Nếu có thể, nên để một chú mèo hay chó chơi với chúng khi bạn chụp ảnh. Điều này khiến trẻ tự tin hơn”.
Bí quyết up ảnh đẹp khi chụp cho trẻ em.
Bí quyết up ảnh đẹp khi chụp cho trẻ em.



3. Cố gắng chụp vào thời điểm sáng sớm
Ánh nắng ban mai thường làm màu da trên ảnh mịn và hồng hào hơn. Màu sắc của cảnh vật xung quanh như lá, hoa cũng mượt và đỡ gắt hơn để up anh nhanh nhat những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, trẻ em thường cảm thấy thoải mái và rất thích nô đùa vào buổi sớm, bạn nên tận dụng cơ hội này để “bắt” những kiểu ảnh chân thực và giàu màu sắc nhất.

4. Phát hiện và giải quyết nhanh những vấn đề của trẻ
Trong đa số trường hợp, những vấn đề của trẻ sẽ làm bạn mất nhiều thời gian để giải quyết cũng như làm bạn cụt hứng. Vì thế, hãy cố gắng hiểu và quan tâm đến chúng từng phút một, đừng để trục trặc trở nên nghiêm trọng.
Phát hiện và giải quyết nhanh những vấn đề của trẻ
Phát hiện và giải quyết nhanh những vấn đề của trẻ

Bạn hẳn không muốn chụp một cậu bé đang khóc vì dẫm phải gai hay một cô bé dỗi vì quần áo lấm lem. Việc này đòi hỏi người chụp phải chút “năng khiếu” dỗ dành cũng như sức chịu đựng lớn. Nếu tình hình không khá lên, cách tốt nhất là nhờ đến sự trợ giúp của “phụ huynh” và tìm cơ hội khác để chụp. Và sau đó chỉnh sửa và cần cach up anh nhanh những tấm ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung thuộc về Up ảnh nhanh