Tin cập nhật

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Kỹ thuật chụp ảnh đêm cho nhiếp ảnh gia.

Hiện nay, mẹo up anh nhanh những bức ảnh đẹp cho chủ thể ngày càng trở nên Hot hơn, đặc biệt là nhiếp ảnh gia mới chụp ảnh.
 1. Chọn địa điểm chụp ảnh:
Trước khi lọ mọ vào ban đêm, nếu bạn có kế hoạch chọn chỗ trước nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý giá sau này. Đây cũng là nghệ thuật khi chụp tất cả các bức ảnh đẹp. Chọn vị trí tốt, hướng ra những điểm tốt nhất trong thành phố của bạn để tìm ánh sáng và kiến trúc thú vị nhất, hoặc nếu bạn đang tìm kiếm để chụp những vệt đèn giao thông, hãy kiểm tra những con đường tấp nập nhất, khi nào là thời gian tốt nhất để chụp lại ý tưởng của bạn, và đâu là vị trí tốt nhất (và an toàn nhất) để từ đó đứng chụp và up anh nhanh.


Kỹ thuật chụp ảnh đêm cho nhiếp ảnh gia.
Kỹ thuật chụp ảnh đêm cho nhiếp ảnh gia.




2. Thành phần quan trọng của bức ảnh đêm:
Cẩn thận nghiên cứu hiện trường trước khi bạn bắt đầu của nhiếp ảnh gia. Các phần của khung cảnh trong bóng tối? Hãy tạo cho các vùng của bức ảnh trở nên thú vị, đầy màu sắc, sáng rực rỡ hoặc tối hơn như nó vốn có? Nếu vậy, đừng ngại phóng to khu vực ăn ảnh nhất. Phóng to với ống kính góc rộng hoặc “zoom bằng chân” – chỉ cần di chuyển gần hơn đến chủ thể …
Các phần của khung cảnh trong bóng tối
Các phần của khung cảnh trong bóng tối

3. Thiết lập các cài đặt chụp đêm
Chụp thử một số ảnh và xem lại chúng trên màn hình LCD của bạn. Hãy nhớ rằng đây là những gì máy ảnh của bạn cho là phơi sáng tốt nhất, nhưng nếu bạn thấy những bức ảnh quá sáng, hãy giảm 1-2 stop để chúng thực sự nhìn tối hơn!
4. Sử dụng khẩu độ của ống kính phù hợp nhất
Sử dụng dải “điểm tốt nhất” (sweet spot) của khẩu độ cho ống kính của bạn – thường giữa f/8 và f/16, nhưng hãy chụp thử để tìm được khẩu độ này. Ngay cả ống kính chuyên nghiệp cũng không tạo kết quả tốt nhất khi được sử dụng ở khẩu độ tối đa hay tối thiểu của nó. Bằng cách sử dụng khẩu độ ở giữa phạm vi có thể bạn sẽ tăng khả năng chụp những bức ảnh sắc nét với ống kính của bạn.

5. Làm hiệu ứng “ngôi sao” của đèn đường


Sử dụng một khẩu độ nhỏ (khoảng f/16) sẽ không chỉ đảm bảo độ sâu hơn về trường ảnh, mà còn tạo cho bức ảnh của bạn được sắc nét từ tiền cảnh đến hậu cảnh, và cũng sẽ làm cho đèn đường “lấp lánh” trong những cảnh của bạn, tạo cho bức ảnh một hiệu ứng thần kì trước khi cach up anh nhanh nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung thuộc về Up ảnh nhanh