Tin cập nhật

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm chụp ảnh để up ảnh hoa đẹp.

Để chụp được bức ảnh đẹp là nghệ thuật, sự khéo léo của người chụp ảnh, nhà nhiếp ảnh, cảnh thiên nhiên- chụp ảnh hoa là gợi ý không thể bỏ qua, up anh nhanh những bức hình đẹp của nhiếp ảnh gia. 
1. Zoom vào chi tiết:
Cách này để lấy được góc cạnh chi tiết của hoa. Zoom vào gần nhất có thể giúp bạn đạt được những hiệu ứng chụp chi tiết, ấn tượng. 

+ Để có được điều này, bạn sử dụng lens macro chuyên dụng (50mm đến 200mm). Lens macro phát hiện các chi tiết mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường, đem đến cho mắt người cái nhìn mới mẻ về bông hoa. Cận cảnh cánh hoa và những nụ hoa mới hé hay những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa là 1 điều quá ấn tượng đúng không.
Zoom chi tiết hoa.
Zoom chi tiết hoa. 

2. Ý tưởng cho background: 
ý tưởng khá hay để mang cái nhìn giống như studio trong nhà cho chụp ảnh ngoài trời là sử dụng khéo léo kết hợp màu sắc. Những tấm bìa này rất dễ tìm, bạn có thể tự tay in hoặc mua chúng tại những cửa hàng văn phòng phẩm, những nơi chuyên về up anh dep. Đặt tấm bìa có màu tương phản sau bông hoa sẽ giúp làm nổi bật bông hoa đó. Còn nếu bạn chụp trong nhà, hãy dùng nguồn sáng chiếu thẳng vào đằng sau và chính giữa ảnh, đây chính là nghệ thuật khi bạn tạo ra hiệu ứng giữa 2 tông màu.
3. Ánh sáng
Khi chụp ảnh hoa ngoài trời, bạn phải đối mặt với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Với trời nắng, bạn phải cân chỉnh ánh sáng chói gắt từ mặt trời, lúc này bạn nên sử dụng kỹ thuật để bức ảnh kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng sao cho hài hòa.
4. Thử các góc độ khác nhau:
Đây là điều mà nhà nhiep anh nhanh nên làm nếu muốn tạo ra những bức hình đẹp.
Nếu bạn muốn tạo ấn tượng, hãy nghĩ đến cách sắp đặt các đồ vật trong bức ảnh để tạo ra khung cảnh đẹp. Áp dụng quy tắc 1/3, bạn đặt chủ thể chụp vào 1 bên của khung hình. Nghiêng máy ảnh đến khi bạn cảm thấy hài lòng với góc độ: bạn có thể quay máy ảnh về phía mặt trời, như vậy sẽ có 1 điểm sáng ở góc ảnh chiếu về phía chủ thể
5. Các chi tiết và khuôn hình: 
Chụp ảnh hoa không chỉ là chụp mỗi cánh hoa mà còn cả những chiếc lá để tạo phần tươi tắn cho cánh hoa. Hãy sáng tạo 1 chút, cẩn thận lựa chọn những chi tiết và khuôn hình đẹp nhất bạn có thể thấy. Và điều quan trọng là để máy ảnh không bị rung và mờ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung thuộc về Up ảnh nhanh