Tin cập nhật

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Lưu ý khi chụp ảnh đường phố.


Ánh sáng: Sử dụng hiệu quả nhất tính năng “HDR”

Mặc dù bạn có thể chụp ảnh với độ tương phản sắc nét giữa sáng và tối sau đó up ảnh nhanh vào một ngày có nắng, nhưng độ tương phản mạnh này cũng có thể gây ra vấn đề. Ngay cả khi bạn chụp trong nhà, nói chung sẽ rất khó lập bố cục ảnh bên cửa sổ do sự chênh lệch độ sáng trong nhà và ngoài trời. 
Lưu ý khi chụp ảnh đường phố.
Lưu ý khi chụp ảnh đường phố. 

Bố cục: Tìm vị trí chụp tốt nhất

Thay vì phóng to hay thu nhỏ bằng ống kính để thiết lập bố cục, một cách tương tự như xén ảnh, nhiếp ảnh gia sẽ di chuyển đến các vị trí chụp khác nhau để tìm bố cục đẹp nhất sao cho up anh nhanh. Ví dụ như, thay vì thu phóng, bạn có thể nhấn mạnh đối tượng chính bằng cách làm nhòe nền trước hoặc nền sau, hoặc loại bỏ một đối tượng ra khỏi bố cục bằng cách dùng một số đối tượng khác che khuất nó. Sử dụng các tính năng như Dual-axis Electronic Level (Mức Điện Tử Trục Kép) và hiển thị đường khung lưới để hỗ trợ bạn lập bố cục ảnh.

Thiết lập: Sử dụng các thiết lập tự động

Trong chụp ảnh đường phố, điều rất quan trọng là bạn không được bỏ lỡ bất kỳ cơ hội chụp ảnh nào để up anh nhanh nhat. Để tạo ra tấm ảnh mong muốn vào lúc bạn có cơ hội nắm bắt khoảnh khắc phù hợp, khả năng đáp ứng nhanh của máy ảnh là một tính năng không thể thiếu. Do đó, bạn nên chọn các thiết lập tự động cho các tính năng khác nhau tùy theo ý định nhiếp ảnh của bạn. Với tôi, tôi sử dụng thiết lập độ nhạy sáng ISO [Auto (Tự Động)]. Bạn có thể phòng tránh nhòe đối tượng bằng cách sử dụng [Min. shutter speed. (Tốc độ cửa trập tối thiểu)] để cho biết tốc độ cửa trập tối thiểu. Bạn cũng nên gán chức năng được sử dụng thường xuyên nhất cho nút Đa Năng, nằm bên cạnh nút chụp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung thuộc về Up ảnh nhanh